AMPE KÌM ĐO DÒNG RÒ AC HIOKI MỚI: CM4002/ CM4003

Hioki ra mắt Ampe Kìm Đo Dòng Rò AC CM4002, CM4003

December 8, 2020

Thiết bị mới giúp giải quyết các vấn đề dòng điện rò nhanh chóng nhờ khả năng kiểm tra hiệu quả và đo lường chính xác cao.

ampe kìm đo dòng rò ac cm4002 cm4003

Hioki vui mừng thông báo ra mắt Ampe Kìm Đo Dòng Rò CM4002CM4003 giúp tăng hiệu quả việc kiểm tra dòng rò và cung cấp khả năng đo lường dòng điện rò chính xác, tin cậy cao.

Các thiết bị mới nâng cấp từ Kẹp đo dòng rò 3283 nên có thể đo các thông số từ dòng điện rò AC đến dòng điện tải.

Bên cạnh cảm biến được thiết kế mới cho phép phát hiện chính xác dòng điện siêu nhỏ, thiết bị còn tương thích với Wireless Adapter Z3210 (bán rời) để kích hoạt tính năng kết nối không dây Bluetooth® đến điện thoại thông minh và máy tính bảng. CM4002 và CM4003 giảm đáng kể thời gian cần để giải quyết các vấn đề dòng điện rò

■ Bối cảnh phát triển

Trong thế giới hiện nay, năng lượng điện có vai trò thiết yếu đối với cuộc sống thường ngày. Theo đó, người dùng luôn hướng đến một nguồn điện ổn định và tìm kiếm các giải pháp bảo trì điện không yêu cầu cắt điện khi thực hiện. Bên cạnh đó, đối với các thiết bị điện tại toà nhà và nhà máy, quy trình bảo trì còn phải gồm bước quản lý cách điện định kỳ để ngăn chặn dòng điện rò gây hư hại cho máy móc và điện giật nguy hại cho người dùng. Khi sự cố này xảy ra, điều thiết yếu là phải nhanh chóng định vị được dòng rò. Điều này có thể được thực hiện dễ dàng với Kẹp Đo Dòng Rò 3283 – Thiết bị dẫn đầu của Hioki dành cho đo dòng điện rò kể từ khi ra mắt vào năm 1997. Trong nhiều năm qua, thiết bị được đông đảo khách hàng sử dụng cho công tác quản lý và giám sát bảo trì các toà nhà, nhà máy sản xuất. Chỉ đơn giản kẹp ampe kìm đo dòng rò quanh các dây dẫn, kỹ thuật viên đo được dòng điện một cách nhanh chóng, đơn giản và dễ dàng mà không phải tắt nguồn điện.

Tuy nhiên, đo lường không phải một quá trình đơn giản, tiêu biểu đối với các kỹ thuật viên phải ghi chép lại các số đo vào giấy khi làm việc ngoài hiện trường và sau đó dành thời gian đối chiếu kết quả với vị trí thiết bị. Hơn thế nữa, để xác định xem có sự cố rò điện hay không, các chuyên viên còn phải sử dụng các dụng cụ khác như thiết bị ghi dữ liệu để khảo sát dòng rò (dòng rò gián đoạn). Nhằm giải quyết các chướng ngại đó, Hioki đã phát triển CM4002 và CM4003 để cung cấp khả năng điều tra các sự cố rò điện thông qua các phép đo hiệu quả, chính xác cao.

■ Tính năng chính

1. Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra dòng điện rò với Z3210 và GENNECT Cross

Khi được gắn Wireless Adapter Z3210 (bán rời), CM4002 và CM4003 có thể kết nối không dây đến máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh bằng Bluetooth®. Sau đó, người dùng có thể sử dụng GENNECT Cross, một ứng dụng miễn phí của Hioki, để đặt các kết quả đo lên ảnh chụp hiện trường và bản vẽ xây dựng đã được nhập vào thiết bị cầm tay, qua đó nhanh chóng xác định vị trí rò điện.

Ứng dụng còn cung cấp chức năng ghi sự kiện, một công cụ thuận tiện để điều tra các sự kiện rò điện không rõ thời điểm. Để tận dụng chức năng này, người dùng chỉ cần đơn giản đặt thiết bị tại hiện trường và cấu hình các thiết lập của sự kiện với giá trị dòng điện rò và các điều kiện khác họ muốn phát hiện. Các sự kiện được ghi vào bộ nhớ trong của thiết bị khi xảy ra, cho phép người dùng khôi phục dữ liệu sau đó và kiểm tra các sự kiện rò điện.

Các chức năng khác như khả năng tạo báo cáo PDF từ các dữ liệu ghi được trên hiện trường còn giúp gia tăng hiệu quả công việc vượt trội.

2. Đo dòng điện rò một cách chính xác và tin cậy cao với cảm biển được thiết kế mới

Để đo dòng điện rò cực nhỏ, cần phải thiết kế một dụng cụ chống lại từ trường bên ngoài. Cảm biến được thiết kế mới của CM4002 và CM4003 sử dụng vật liệu từ tính thẩm thấu cao, chống lại tác động của từ trường bên ngoài cho lõi bên trong và vỏ bọc. Bằng cách chặn từ trường từ môi trường bên ngoài, các vật liệu này giảm ảnh hưởng của môi trường 50%* so với model trước.

Một tiêu chuẩn quốc tế mới về kẹp dòng điện rò, IEC 61557-13, yêu cầu các thiết bị có khả năng đo dòng điện rò cực nhỏ ở mức chính xác cao hơn so với quá khứ. CM4002 và CM4003 tuân thủ với các tiêu chí chất lượng của tiêu chuẩn để cung cấp các phép đo chính xác và tin cậy cao.

*Giá trị cụ thể khi đo dòng điện rò 20 mA trong từ trường ngoài 400 A/m.

3. Có thể đo mọi thứ từ dòng điện rò đến dòng điện tải

Phạm vi giá trị mà độ chính xác được đảm bảo – 0.060 mA đến 200.0 A – đã được mở rộng so với model trước (1.00 mA đến 200.0 A) để bao gồm cả dòng điện cực nhỏ. Theo đó, thiết bị có thể được sử dụng trong nhiều thiết lập khác nhau.

Nhờ đường kính gọng kìm 40 mm, thiết bị có thể dễ dàng kẹp quanh dây cáp dày.

4. Chức năng thuận tiện của riêng CM4003

Chức năng đầu ra (dạng sóng/RMS): CM4003 có thể ghi dạng sóng và dao động khi được dùng với thiết bị ghi.

Chức năng nguồn điện ngoài: CM4003 có thể hoạt động liên tục trong thời gian dài hơn khi sử dụng với bộ AC Adapter Z1013

■ CÁC ỨNG DỤNG CHÍNH

  • Đo dòng điện rò: Quản lý cách điện và kiểm tra dòng rò
  • Đo dòng điện tải: Kiểm tra thiết bị điện

*Tên công ty và sản phẩm xuất hiện trong bản thông cáo này là nhãn hiệu hoặc nhãn hiệu đã đăng ký của chủ sở hữu tương ứng.

 

Sơ lược về Ampe Kìm Đo Dòng Rò AC Hioki!

CM4002 CM4003 photo-01

CM4002 CM4003 photo-04

CM4002 CM4003 photo-02

Tải Catalogue Ampe Kìm Đo Dòng Rò AC CM4002 và CM4003

Tải Catalogue Wireless Adapter Z3210

CM4002 CM4003 photo-03

Chia SẻShare on FacebookPrint this pageShare on Google+Share on LinkedIn

Các tin liên quan

Liên Hệ HIOKI Việt Nam

Hãy gửi cho chúng tôi các yêu cầu báo giá, hỗ trợ kỹ thuật và thắc mắc của bạn! Các chuyên viên của Hioki sẽ nhanh chóng liên hệ đến bạn để tư vấn cụ thể!

    Họ tên*

    Công ty*

    Địa chỉ

    Email*

    Số điện thoại

    Nội dung liên hệ*

    Sản phẩm cần tư vấn, hỗ trợ

    captcha

    Liên hệ hotline 02473003866
    để được giải đáp kịp thời các
    thắc mắc quan trọng

    X

    Báo giá/demo