Hioki Giành Giải Thưởng Cho Phát Minh Về Hệ Thống Đo Điện Trở Điện Cực

Hioki Giành Giải Thưởng từ Chủ Tịch Viện Sáng Chế Và Sáng Kiến Nagano Cho Phát Minh Liên Quan Đến Hệ Thống Đo Điện Trở Điện Cực Tại Giải Thưởng Sáng Chế Và Sáng Kiến Vùng Kanto Năm 2021

January 27, 2022

Hioki Giành Giải Thưởng từ Chủ Tịch Viện Sáng Chế Và Sáng Kiến Nagano Cho Phát Minh Liên Quan Đến Hệ Thống Đo Điện Trở Điện Cực Tại Giải Thưởng Sáng Chế Và Sáng Kiến Vùng Kanto Năm 2021

Hioki vui mừng thông báo phát minh hệ thống đo điện trở điện cực (bằng sáng chế số 6472664) được công nhận với giải thưởng từ Chủ Tịch Viện Sáng Chế và Sáng Kiến Nagano tại Giải Thưởng Sáng Chế và Sáng Kiến Vùng Kanto năm 2021; giải thưởng được tổ chức bởi Viện Sáng Chế và Sáng Kiến Nhật Bản. Vinh dự khi đây là lần đầu tiên Hioki đệ trình một phát minh đến chương trình giải thưởng khu vực.

Chương trình được thành lập vào năm 1921, ghi nhận các kỹ sư, nhà nghiên cứ và phát triển đã hiện thực hóa các phát minh, ý tưởng hoặc thiết kế xuất chúng tại 8 khu vực trên toàn quốc (Hokkaido, Tohoku, Kanto, Chubu, Kinki, Chugoku, Shikoku và Kyushu).

Giải thưởng công nhận công nghệ đầu tiên trên thế giới dành cho đánh giá các tấm điện cực, một thành phần chính của pin lithium-ion (LIB), về các khả năng:

(1) Đưa ra chỉ số điện trở tiếp xúc tại mặt phân cách giữa các vật liệu dẫn điện khác nhau, không thể tiếp xúc từ ngoài pin.

(2) Giảm đáng kể thời gian phát triển và nâng cao hiệu quả cho LIB bằng cách cho phép thực hiện quá trình đánh giá trước khi nhúng các tấm điện cực vào cell pin.

(3) Giúp kéo dài tuổi thọ LIB và cải thiện độ an toàn và hiệu suất nhờ cung cấp khả năng đánh giá các thay đổi (tính đồng nhất) bên trong vật liệu các tấm điện cực.

(4) Đơn giản hóa quá trình đánh giá hiệu suất tấm điện cực và tạo điều kiện đánh giá định lượng các thông số như các đặc tính sạc nhanh và xả của pin

 

Các công nghệ này có thể được sử dụng để thực hiện đánh giá định lượng của các đặc tính và chất lượng của pin có thể sạc lại như LiB, mang lại các chỉ số đánh giá mới có thể hiệu quả trong việc kéo dài tuổi thọ và cải thiện độ an toàn, hiệu suất của pin có khả năng sạc lại. Bằng cách này, các công nghệ sẽ giúp hiện thực hóa một xã hội carbon thấp thông qua các thay đổi như chuyển sang sử dụng xe điện (EV) và đạt độ trung hòa carbon.

Hioki sẽ tiếp tục theo đuổi các nghiên cứu và phát triển công nghệ để mang đến các giá trị cho toàn thế giới, giúp hiện thực hóa xã hội bền vững.

 

Giải thưởng và người nhận

Giải Thưởng Của Chủ Tịch Viện Sáng Chế Và Sáng Kiến Nagano Cho Hệ Thống Đo Điện Trở Điện Cực (bằng sáng chế số 6472664)

Yuki Kawamuro, EM Unit, HIOKI E.E. CORPORATION
Nobuhisa Handa, EM Unit, HIOKI E.E. CORPORATION
Tetsuya Takahashi, Manager, EM Unit, HIOKI E.E. CORPORATION

 

Thiết bị sử dụng phát minh được trao giải

Hệ thống đo điện trở điện cực RM2610 là hệ thống đo lường và định lượng, có khả năng tách riêng các đặc tính của tấm điện cực, một thành phần chính của LIB, thành điện trở lớp composite và điện trở tại mặt phân cách giữa lớp composite và collector. Điện thế được đo bằng cách đặt text fixture (gồm que đo) tiếp xúc với bề mặt tấm điện cực. Sau đó một phương pháp phân tích độc quyền của Hioki được dùng để hiển thị hóa điện trở lớp composite và điện trở tại mặt phân cách giữa lớp composite và collector.

 

Trước đây, chúng ta không thể đánh gia các tấm điện cực cho đến khi LIB chứa chúng được lắp ráp, khiến các công ty phải dành nhiều thời gian cho việc sản xuất nguyên mẫu. Ngoài ra, phương pháp đo lường thông thường (đo điện trở đi qua và điện trở suất thể tích bằng phương pháp 4 đầu đo) chỉ đo được các đặc tính điện trở tổng thể của tấm điện cực. Không có phương pháp nào để xác định điện trở lớp composite của tấm điện cực hoặc điện trở mặt phân cách giữa lớp composite và collector. Khả năng đánh giá các đặc tính điện trở này cải thiện đáng kể chất lượng LIB và hiệu quả phát triển, không chỉ cho phép các kỹ sư quan sát cụ thể hơn các vật liệu, thành phần khác nhau và các điều kiện có thể cải thiện hiệu suất, mà còn cho phép đánh giá ở giai đoạn tấm điện cực

Chia SẻShare on FacebookPrint this pageShare on Google+Share on LinkedIn

Các tin liên quan

Liên Hệ HIOKI Việt Nam

Hãy gửi cho chúng tôi các yêu cầu báo giá, hỗ trợ kỹ thuật và thắc mắc của bạn! Các chuyên viên của Hioki sẽ nhanh chóng liên hệ đến bạn để tư vấn cụ thể!

    Họ tên*

    Công ty*

    Địa chỉ

    Email*

    Số điện thoại

    Nội dung liên hệ*

    Sản phẩm cần tư vấn, hỗ trợ

    captcha

    Liên hệ hotline 02473003866
    để được giải đáp kịp thời các
    thắc mắc quan trọng

    X

    Báo giá/demo