Thiết Bị Kiểm Tra Pin HIOKI BT3561A, BT3562A và BT3563A

Hioki ra mắt Thiết Bị Kiểm Tra Pin BT3561A, BT3562A và BT3563A

March 9, 2021

Các thiết bị giúp đơn giản hoá và đẩy nhanh quá trình kiểm tra tự động đối với pin lithium-ion 

Vietnam BT356X-A-04

Hioki vui mừng thông báo ra mắt Thiết Bị Kiểm Tra Pin BT3561A, BT3652A và BT3563A. 

Trong suốt 35 năm qua đến nay, các thiết bị kiểm tra pin và ắc quy Hioki đã được thực tế công nhận là tiêu chuẩn cho kiểm tra chất lượng pin lithium-ion. Các model mới nhất này mang đến nhiều cải tiến khác nhau. Khả năng đo lường chính xác cao của các model trước đã được tăng cường nhờ cải thiện dung sai điện trở đường dẫn để ngăn các lỗi đo lường làm tạm dừng dây chuyền kiểm tra tự động cũng như cải thiện đáng kể mức độ chống tĩnh điện. Những cải tiến này sẽ giúp khách hàng xây dựng hệ thống kiểm tra dễ dàng hơn và giảm đáng kể thời gian dừng hoạt động. 

kiểm tra pin BT3563A

Battery HiTester BT3563A

Switch Mainframe SW1002

Switch Mainframe SW1002

Ngoài ra, các thiết bị có thể kết hợp với the Switch Mainframe SW1001/SW1002một bộ chuyển đổi đa kênh, để cung cấp đo lường đa kênh có độ tin cậy cao với lỗi đo lường tối thiểu. 

Các model mới nhất hứa hẹn sẽ đóng góp đáng kể cho việc hiện đại hoá quy trình kiểm tra chất lượng của các pin lithium-ion, một sản phẩm đang ngày càng phổ biến hiện nay 

 NỀN TẢNG PHÁT TRIỂN 

Nhu cầu về việc sử dùng pin lithium-ion làm nguồn điện cho loạt các thiết bị từ điện thoại thông minh đến xe điện và pin lưu trữ gắn lưới điện lớn ngày càng tăng đã khiến pin lithium-ion trở thành thiết bị ngày càng giá trị với xã hội. Các nhà máy sản xuất pin đang nỗ lực tăng tốc và tự động hoá cấc dây chuyền kiểm tra chính xác cao để có thể cung cấp pin chất lượng cao với số lượng lớn. Để làm được vậy, họ phải đối mặt với nhu cầu xây dựng các hệ thống kiểm tra tự động đa kênh và giảm thời gian ngừng hoạt động của dây chuyền sản xuất. Hioki đã thiết kế lại các model trước để giải quyết những vấn đề đó tại các nhà máy sản xuất và phát triển một dòng sản phẩm mới lý tưởng để tích hợp vào hệ thống kiểm tra tự động.

Chính sách quản lý dài hạn của công ty, Tầm nhìn 2030 đã đặt ra mục tiêu cùng khách hàng trên toàn thế giới xây dựng một xã hội bền vững. Sản xuất hiệu quả giúp giảm lượng khí thải CO2trong quá trình  sản xuất. Hơn thế nữa, các pin chất lượng cao có thể được tái sử dụng, đồng nghĩa với việc cuối cùng chúng có thể làm giảm lượng khí thải CO2trong suốt vòng đời pin lithium-ion. 

 TÍNH NĂNG CHÍNH 

1. MỚI: Đơn giản hoá quá trình phát triển hệ thống kiểm tra tự động quy mô lớn

Tính năng đáng chú ý nhất của các thiết bị mới là mức độ cho phép điện trở đường dẫn (thành phần điện trở đặc trưng của đường dẫn nối thiết bị đến pin được kiểm tra) tăng gấp 3 lần so với các model trước. 

Điện trở đường dẫn bao gồm điện trở nối dây của cáp và rơ le (được sử dụng để tự động đổi kết nối giữa thiết bị và pin khi đo nhiều pin) mà hệ thống cần cũng như điện trở tiếp xúc xảy ra khi đầu dò bị mài mòn. Các lỗi đo lường xảy ra khi điện trở đường dẫn này vượt quá một giá trị nhất định, gây ngừng trệ dây chuyền sản xuất và tạo ra các khoản chi phí lớn cũng như tốn nhân công cho việc xây dựng hệ thống sản xuất với điện trở đường dẫn thấp hơn. Các vấn đề này đã trở thành rào cản cho các công việc tại hiện trường. Mức độ cho phép điện trở đường dẫn được cải thiện đáng kể trên các thiết bị mới đã giảm hiện tượng ngừng trệ dây chuyền do ảnh hưởng của điện trở đường dẫn và giờ công dùng để phát triển giải pháp, từ đó giảm đáng kể chi phí vận hành liên quan đến quản lý bảo trì hệ thống kiểm tra tự động, đặc biệt là triển khai trên quy mô lớn. 

 

Cho đến nay, các nhà sản xuất đã phải chế tạo bảng chuyển đổi dùng rơ le để thực hiện phép đo đa kênh. Ngoài việc sử dụng nhiều lao động, cách này không phù hợp cho đo lường chính xác do xu hướng tạo ra lỗi đo lường. Bên cạnh thiết kế giúp dễ dàng gắn vào hệ thống, Switch Mainframe SW1001/SW1002 của Hioki, bảng chuyển đổi đa kênh, cung cấp các  phép đo đa kênh với độ tin cậy cao và  lỗi đo lường tối thiểu. 

 

2. MỚI:Ngăn ngừa lỗi và ngừng hoạt động do tĩnh điện 

Pin trở nên tích điện trong quá trình vận chuyển. Khi kiểm tra pin, tĩnh điện pin có thể gây hư hại cho các thiết bị sử dụng. BT3561A, BT3562A và BT3563A có khả năng chống tĩnh điện được cải thiện đáng kể. Do các thiết bị mới có thể chịu được điện áp tích điện ±30 kV  đầu vào, các lỗi thiết bị do tĩnh điện sẽ không còn gây ngừng hoạt động. 

*Điều kiện triểm tra: ±30 kV, phóng điện tiếp xúc IEC 1000-4-2 

 

3. MỚI:Giao diện LAN tiêu chuẩn 

BT3561A, BT3562A,  BT3563A đi kèm tiêu chuẩn với giao diện LAN và RS-232C. Các tính năng này cho phép chúng kết nối thuận tiện đến các thiết bị điều khiển sử dụng PLCs (các thiết bị được dùng để điều khiển tự động một hoặc nhiều máy). 

 

4. MỚINâng cấp đồng bộ  

Khả năng tương thích hoàn toàn với các model trước đó giúp việc nâng cấp trong Cài đặt sản xuất trở nên đơn giản, đảm bảo việc thay thế thiết bị không gây ngừng hoạt động.

 

5. Phép đo chính xác cao dành cho kiểm tra thiết yếu trong quá trình sản xuất  

BT3561A, BT3562A,  BT3563A cung cấp đồng thời việc đo lường chính xác cao nội trở (AC-IR) để kiểm tra hiệu suất pin lithium-ion và điện áp mạch mở (OCV) để kiểm tra an toàn pin. 

Trong một vài ứng dụng, pin lithium-ion được dùng như bộ pin hoặc module pin gồm nhiều cell pin kết nối. Tuy nhiêu, sự khác nhau trong chất lượng cell pin có thể ngăn cản module pin đạt mức hiệu suất như mong đợi, đưa việc sản xuất các cell pin có chất lượng đồng nhấttrở nên quan trọng. Phép đo chính xác, hiệu quả giúp giảm sự chênh lệch của các cell pin trong giai đoạn sản xuất ban đầu, giúp nhà sản xuất tạo ra các bộ pin và module pin an toàn, tuổi thọ lâu dài. 

 Các Ứng Dụng Chính/ Khách Hàng 

– Kiểm tra chất lượng trong suốt quá trình sản xuất pin lithium-ion, quá trình kiểm tra vận chuyển và quá trình nghiệm thu 

– Các nhà sản xuất cell pin lithium-ion hiệu suất cao, bộ pin và thiết bị sản xuất. 

 

 Các Dòng Thiết Bị 

Thiết Bị Kiểm Tra Pin BT3561A (để dùng với các bộ nhỏ lên đến 60 V) 

Thiết Bị Kiểm Tra Pin BT3562A (để dùng với các bộ cỡ trung lên đến 100 V) 

Thiết Bị Kiểm Tra Pin BT3563A (để dùng với các bộ lớn lên đến 300 V) 

Switch Mainframe SW1001 (3 khe cắm) 

Switch Mainframe SW1002 (12 khe cắm) 

 

*Cần có Multiplexer Module SW9001/SW9002 để dùng Switch Mainframe 

 Tải Catalogue: BT3561A / BT3562A / BT3563A

—— 

*Các tên công ty và sản phẩm sử dụng trong bài đăng là nhãn hiệu hoặc nhãn hiệu đã đăng ký của chủ sở hữu tương ứng.

Chia SẻShare on FacebookPrint this pageShare on Google+Share on LinkedIn

Các tin liên quan

Liên Hệ HIOKI Việt Nam

Hãy gửi cho chúng tôi các yêu cầu báo giá, hỗ trợ kỹ thuật và thắc mắc của bạn! Các chuyên viên của Hioki sẽ nhanh chóng liên hệ đến bạn để tư vấn cụ thể!

    Họ tên*

    Công ty*

    Địa chỉ

    Email*

    Số điện thoại

    Nội dung liên hệ*

    Sản phẩm cần tư vấn, hỗ trợ

    captcha

    Liên hệ hotline 02473003866
    để được giải đáp kịp thời các
    thắc mắc quan trọng

    X

    Báo giá/demo